BÁO CÁO LÍ THUYẾT CHUYÊN ĐỀ
ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO AI TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC GIAO TIẾP TIẾNG ANH CHO HS LỚP 5
Năm học 2025-2026
Trong những năm gần đây, công nghệ thông tin đã và đang tạo nên những biến đổi to lớn trong lĩnh vực giáo dục. Đặc biệt, sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) đã mở ra một hướng đi mới trong đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập ở nhà trường phổ thông. Đối với môn Tiếng Anh – một môn học giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành năng lực giao tiếp quốc tế cho thế hệ trẻ, AI càng chứng tỏ được ưu thế vượt trội trong việc hỗ trợ học sinh rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ. Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2025-2026 của trường Tiểu học Hưng Long, được sự phân công của nhà trường, hôm nay, thứ năm ngày 16 tháng 10 năm 2025, tổ chuyên môn 4-5 đã tổ chức báo cáo lí thuyết chuyên đề cấp trường: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học môn Tiếng Anh nhằm nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho học sinh lớp 5”. Trong phần báo cáo lí thuyết, cô Nguyễn Thị Phượng đã đưa ra các mục tiêu rõ ràng, cụ thể mà chuyên đề hướng tới không chỉ dành cho HS mà đối với cả giáo viên, các công cụ AI sử dụng hiệu quả trong trong thiết kế bài giảng như ChatGpt, Canva, Hailuo, Vidu AI,…, khai thác học liệu điện tử Global Speak một cách hiệu quả. Cô giáo Nguyễn Thị Giang đã trình bày kế hoạch bài dạy Unit 4: Our free time activities Lession 1- Activity 1, 2, 3 với các hình ảnh, video được tạo từ AI kết hợp với các kĩ thuật dạy học tích cực làm bài giảng trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Đến dự và chỉ đạo chuyên đề có sự tham gia của cô Bùi Thị Oanh – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo trong nhà trường. Các thầy cô đã tham gia các ý kiến để xây dựng tiết dạy theo đúng tinh thần mà chuyên đề đang hướng đến.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề:
.jpg)
.jpg)
.jpg)
|