UBND HUYỆN NINH GIANG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 2,550,805 (Hôm nay: 941 online: 28) Toàn huyện: 189,391,393 (Hôm nay: 1,220 online: 283) Đăng nhập

      Chuyên đề Dạy tập làm văn lớp 3 theo hướng phát triển năng lực học sinh

 

      Phân môn Tập Làm Văn lớp 3 nói riêng và trong chương trình Tiểu Học nói chung có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển ở học sinh, các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt như: Nghe, Nói. Đọc, Viết tổng hợp để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi. Thông qua việc dạy và học các phân môn khác để góp phần rèn luyện thao tác tư duy cho học sinh. Phân môn Tập làm văn lớp 3 còn góp phần cung cấp cho học sinh những kiến thức, những hiểu biết sơ giản về xã hội, tự nhiên, con người, … Bồi dưỡng tình yêu Tiếng Việt và hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của Tiếng Việt qua việc vận dụng vốn từ để viết câu văn, đoạn văn, bài văn. Góp phần hình thành nhân cách con người mới cho học sinh.

       Tuy nhiên với chương trình dạy học hiện nay, các em viết văn còn gặp nhiều khó khăn trong cách lập dàn bài, cách dùng từ, cách viết câu, viết đoạn văn. Vậy nên tâm lý các em ngại học tập làm văn dẫn đến các em không biết cách viết một bài tập làm văn thế nào cho hay, cho sinh động. Từ những bất cập đó nên những người làm giáo dục như chúng tôi rất trăn trở “ Phải làm thế nào để học sinh có hứng thú học tập làm văn”? Nắm bắt được thực trạng đó nên Chuyên môn nhà trường đã lên kế hoạch triển khai chuyên đề Dạy - học Tập làm văn” cho Giáo viên toàn trường.

   Thực hiện kế hoạch chuyên đề cấp trường hàng tháng đề ra. Đồng thời để giúp các thầy cô giáo giảng dạy tốt hơn phân môn Tập làm văn và giúp các em học sinh lớp 3 học tập tốt hơn phân môn này, sáng thứ 7 ngày 26/10/2019 trường Tiểu học Tân Phong đã tổ chức chuyên đề: 

“ Dạy Tập làm văn lớp 3 theo hướng phát triển năng lực học sinh”

     Được sự phân công của chuyên môn nhà trường cùng sự hỗ trợ của các thành viên trong tổ 3, cô giáo Lê Thị Hà đã thực hiện tiết dạy Tâp làm văn lớp 3 với bài “ Kể về người hàng xóm”. Trong tiết dạy, giáo viên đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo những thành tố tích cực của mô hình trường học mới vào dạy học SGK hiện hành. Dưới sự hướng dẫn, tổ chức của giáo viên, học sinh chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học để tự tìm ra kiến thức bài học.

  Giáo viên đã thiết kế bài học thành 2 hoạt động rõ nét với hệ thống việc làm cụ thể. Từ việc phân tích các ngữ liệu ở hoạt động 1 và luyện tập, thực hành ở hoạt động 2, học sinh đều làm việc cá nhân một cách chủ động, tự giác đồng thời tương tác trong cặp đôi, trong nhóm, trước lớp rất sôi nổi.

Sau đây là một số hình ảnh trong tiết dạy:

                                           Tiết Tâp làm văn lớp 3 : “ Kể về người hàng xóm”.


                                         Cô và trò say sưa trong hoạt động tìm hiểu bài.

                                                                  Học sinh hoạt động nhóm hiệu quả

     Với sự thành công của tiết học, chúng tôi tin tưởng rằng phương pháp dạy học tích cực sẽ được giáo viên áp dụng linh hoạt khi dạy học phân môn Tập làm văn trong thời gian tới một cách có hiệu quả.

                                                                                                                                Tổ CM 1;2;3.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
Địa chỉ: huyện Ninh Giang - Tỉnh Hải Dương
Phó trưởng phòng: Lê Tiến Đạt
Đăng nhập