UBND HUYỆN NINH GIANG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 4,295,634 (Hôm nay: 169 online: 07) Toàn huyện: 190,232,970 (Hôm nay: 2,490 online: 385) Đăng nhập

TRƯỜNG THCS HIỆP LỰC

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5/2024

CUỐN SÁCH : “KÝ ỨC THỜI OANH LIỆT”

 

Các em thân mến!

             Lịch sử là một dòng chảy cuồn cuộn và liên tục, chảy cùng thời gian, giữa cuộc đời và âm ỉ trong tâm hồn mỗi người con đất Việt. Sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước của dân tộc ta kéo dài nhiều thập kỷ, với bao chiên công hiển hách, sự tích anh hùng cùng những mất mát, hy sinh đã để lại dấu ấn sâu đậm trong các thế hệ người Việt Nam cũng như nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

              Khi đất nước bị xâm lăng, thì già trẻ gái trai đều hăng hái ra trận với khí phách hiên ngang, với niềm kiêu hãnh mãnh liệt vào thắng lợi cuối cùng, để non sông thống nhất hòa bình, độc lập tự do. Thiên anh hùng ca về những con người và sự kiện huyền thoại ấyđược các nghệ sỹ- chiến sỹ khắc họa trung thực và cô đọng qua những khoảnh khắc hiếm hoi, có thể phải đánh đổi bằng mạng sống của mình.

             Những phóng viên chiến trường – những chiến sỹ xung kích, mà vũ khí, phương tiện là chiếc máy ảnh thô sơ đã vinh dự được chứng kiến và kịp thời ghi lại những hình ảnh lịch sử khó tái hiện. Những tấm ảnh đã minh chứng sinh động và khái quát về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân ta, phán ánh ý chí kiên trung, lòng dũng cảm của những người con ưu tú đát Việt, đã xả thân vì sự sống còn của Tổ Quốc. Để có được những tấm ảnh đấy, trước hết những chiến sỹ cầm máy phải có một tấm lòng dạt dào yêu quê hương, đất nước, yêu lí tưởng cách mạng, thắm tình đồng chí, đồng bào.

         Hôm nay, cô trân trọng giới thiệu đến các em cuốn sách: Ký ức thời oanh liệt - ảnh phóng sự về chiến tranh Việt Nam do NXB Tổng hợp Hồ Chí Minh xuất bản gồm 227 trang.

          Ai đã từng trải qua cuộc chiến tranh anh dũng của dân tộc, khi xem “Ký ức thời oanh liệt” sẽ sống lại cuộc đời chính mình, đồng đội, đồng bào mình trong ấy. Còn các thế hệ kế tiếp sẽ hết sức tự hào, kính phục với những gì cha anh mình làm được.  

 

            Trong rất nhiều những tấm ảnh vô giá để lại cho hậu thế từ Điện Biên Phủ đến U Minh, Củ Chi…và khắp mọi miền đất nước…đã góp phần làm phong phú thêm kho tàng sử liệu và ảnh nghệ thuật Việt Nam. Lật những tấm ảnh trong Ký ức thời oanh liệt chúng ta không khỏi bàng hoàng và xúc động một thời hào hùng khó quên. Cái giai đoạn bão tố lịch sử ấy, có rất nhiều đau thương, đổ nát, hy sinh mất mát nhưng rất đỗi tự hào đã minh chứng rõ nét cho truyền thống quật cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

          Trong khốc liệt chiến tranh, mọi tầng lớp nhân dân xông pha vào đạn lửa với ý chí kiên cường và niềm tin tất thắng cháy bỏng. tất cả đã làm nên một mùa xuân đại thắng  năm 1975 lịch sử, thu non sông về một mối, đưa Việt Nam bước vào kỉ nguyên mới sánh vai cùng bạn bè năm châu.

Tập sách ảnh Ký ức thời oanh liệt đã nói lên bao điều suy ngẫm cho hôm nay và cả mai sau.

          Cuốn sách nằm trong tủ sách Đạo đức tại thư viện trường. Rất mong các em đón đọc ./.

 

                                                                                                          Hiệp Lực, ngày 27  tháng 4 năm 2024

 TM NHÀ TRƯỜNG                                                                             CÁN BỘ THƯ VIỆN

 

 

 

Vũ Thị Anh                                                                                                   Phan Thị Thảo

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
Địa chỉ: huyện Ninh Giang - Tỉnh Hải Dương
Trưởng phòng: Phạm Phú Tùng
Đăng nhập